https://www.ted.com/profiles/23388611 https://www.quibblo.com/user/macityhotel https://www.quora.com/profile/Macityhotel-Macityhotel https://orcid.org/0000-0002-3857-5796 https://yourlisten.com/macityhotel https://www.sparkfun.com/users/1622465 https://list.ly/macityhotel https://www.openstreetmap.org/user/macityhotel https://www.vocabulary.com/profiles/B0VP7D1LQVR25S https://studiopress.community/users/macityhotel/ https://www.flickr.com/people/190205862@N03/ https://speakerdeck.com/macityhotel http://shaboxes.com/author/macityhotel/ http://investorsinsight.com/members/macityhotel/default.aspx https://www.crokes.com/macityhotel/profile/ https://www.aeriagames.com/user/macityhotel/ https://www.noteflight.com/profile/034ce9af3a9bec38894572108f0bd0e3dec6a681 https://www.mapleprimes.com/users/macityhotel https://framagit.org/macityhotel https://dzone.com/users/4435245/macityhotel.html https://www.magcloud.com/user/macityhotel https://tr.gravatar.com/macityhotel https://trello.com/macityhotel https://devpost.com/macityhotel https://medium.com/@macityhotel https://www.intensedebate.com/profiles/macityhotel https://issuu.com/macityhotel https://disqus.com/by/macityhotel http://www.mobypicture.com/user/macityhotel http://www.authorstream.com/macityhotel/ https://visual.ly/users/macityhotel/portfolio https://tinychat.com/room/macityhotel https://weheartit.com/macityhotel https://www.atlasobscura.com/users/7d604a20-4ba0-4865-a833-2b9cfc52f326 https://www.behance.net/macityhmacityh https://pro.ideafit.com/profile/macityhotel-macityhotel https://letterboxd.com/macityhotel/ https://qiita.com/macityhotel https://storium.com/user/macityhotel https://www.diggerslist.com/5f6099d62bc1f/about https://leetcode.com/macityhotel/ https://credly.com/u/2925835 http://storify.co.uk/user/macityhotel/ https://xoops.ec-cube.net/userinfo.php?uid=272743# http://ufotech.com.vn/members/macityhotel.535017/ https://belllibrary.dash.umn.edu/community/profile/macityhotel/ http://ipi.tspu.edu.ru/user/macityhotel/ https://office.ee.oit.edu.tw/discuz/home.php?mod=space&uid=6182 http://knsz.prz.edu.pl/forum/member.php?action=profile&uid=588197 http://www.edu.fudanedu.uk/user/macityhotel/ http://flgclassifieds.cce.cornell.edu/author/macityhotel/ https://dergipark.org.tr/tr/pub/@4413ED-86B0D1-6CD7D7-990132-91BA62-421600-165574-49025F-6096C6-77AEB3-030285-11 http://imfl.sci.pfu.edu.ru/forum/index.php?action=profile;u=1205103 http://www.kzncomsafety.gov.za/UserProfile/tabid/255/userId/235822/Default.aspx http://old.kam-pod.gov.ua/user/macityhotel/ https://independent.academia.edu/macityhotelmacityhotel https://torgi.gov.ru/forum/user/profile/1181343.page https://vistaweb.isi.edu/macityhotel http://bbs.zgmj.gov.cn/home.php?mod=space&uid=805211 http://web.jmjh.tn.edu.tw/~env/modules/profile/userinfo.php?uid=1929289 http://esri.handong.edu/english/profile.php?mode=viewprofile&u=186680 http://fit.technolog.edu.ru/user/macityhotel/
Các trường học Mỹ "ứng xử" với smartphone ra sao?

Các trường học Mỹ "ứng xử" với smartphone ra sao?

 

Không chỉ ở Việt Nam, việc quản lý học sinh sử dụng điện thoại trong các trường học ở Mỹ cũng gây ra những tranh luận trái chiều. Một số trường cấm học sinh sử dụng điện thoại, trong khi một số trường lại cho rằng: Công nghệ sẵn có là để nhà trường áp dụng cho học sinh của mình thay vì “sợ” chúng. Điện thoại di động đã thay đổi cách con người giao tiếp, nhưng chúng ta vẫn chưa thống nhất quan điểm rằng liệu những thiết bị di động có thực sự là một công cụ hữu ích trong việc dạy học.

Liệu các học sinh đang lắng nghe bài giảng hay nhắn tin với bạn bè? Các em thậm chí có thể đang chơi game, xem video thay vì tập trung vào tiết học.

Ban giám hiệu, giáo viên và cha mẹ học sinh luôn nỗ lực tìm cách tốt nhất để giám sát việc sử dụng điện thoại di động của học sinh.

Theo dữ liệu được tổng hợp bởi công ty nghiên cứu Nielsen, tính đến tháng 7 năm 2020, có 58% trẻ em Mỹ từ 13 – 17 tuổi có cho mình một chiếc điện thoại thông minh – con số này đã tăng đến 60% so với năm trước đó. Và với hơn 50% điện thoại đang được sử dụng ở Mỹ là điện thoại thông minh, con số này vẫn không ngừng tăng lên.

1.Cấm và "cấm linh hoạt"

Chính vì vậy, nhiều nơi đã phải nhờ đến công nghệ để trả lời câu hỏi này. Trường Trung học San Mateo tịch thu điện thoại của học sinh vào một chiếc hộp đặc biệt vào ban ngày. Các học sinh phải cất điện thoại của mình vào một chiếc túi có khóa từ, được gọi là túi Yondr ( túi khóa Yondr sử dụng công nghệ khóa định vị. Nếu ai đó bước vào vùng cấm mà khóa túi vẫn mở thì hệ thống cảnh báo sẽ phát hiện và báo động. Khi ở trong vùng cấm rồi thì khóa túi sẽ luôn đóng và không thể mở ra).

Đến cuối ngày, học sinh mở chiếc túi bằng một thiết bị khác. Chiếc túi này hiện đang được sử dụng ở các trường học ở cả Mỹ và châu Âu. Giá cho mỗi chiếc túi này khoảng 12USD. Cô Joanne Sablich rất mừng khi thấy được sự khác biệt trong hành vi của học sinh. Trong năm nay các em trông có vẻ “bận rộn hơn” thay vì chỉ suốt ngày cắm mặt vào điện thoại.

Những trường khác chọn giải pháp đơn giản hơn cho vấn đề này, đó là nghiêm cấm điện thoại di động trong lớp học. Một trong số đó là Học khu Forest Hills, gần thành phố Grand Rapids, Michigan. Ban giám hiệu nhà trường đã có quyết định cấm sử dụng điện thoại cả ngày trong năm học này, bao gồm cả giờ nghỉ trưa.

Thầy Dan Behm – giám thị học khu chia sẻ với tờ Education Week lý do tại sao ban giám hiệu lại đưa ra lệnh cấm này: Họ “muốn cho học sinh thời gian giải lao thực sự thoải mái và không tồn tại bất kỳ năng lượng tiêu cực nào khi các em nhắn tin cho nhau hay đăng các bài đăng trên mạng xã hội”.

2. Khuyến khích dùng có trách nhiệm

Trong khi đó, Học khu Saint Mary Area ở bang Pennsylvania lại không chọn phương pháp cấm học sinh sử dụng điện thoại. Thầy Brian Toth, giám thị trường cho rằng, thiết bị di động có thể là một công cụ giảng dạy tuyệt vời. Giáo viên có thể kiểm tra khả năng hiểu bài của học sinh thông qua việc dùng những ứng dụng điện thoại như Kahoot… Và điều quan trọng đó là giáo viên chú trọng vào việc hướng dẫn học sinh sử dụng điện thoại có trách nhiệm.Cũng theo thầy Toth: “Bất cứ ai muốn cấm điện thoại di động đều đang trốn tránh thực tế”. Nói cách khác, công nghệ sẵn có là để nhà trường áp dụng cho học sinh của mình thay vì “sợ” chúng.

 

Elizabeth Kline, chủ tịch của một tổ chức giáo dục cho rằng các trung tâm giáo dục nên có kế hoạch cho việc học sinh sử dụng thiết bị di động thay vì cấm đoán. “Không có lý do nào đủ thuyết phục để đưa ra lệnh cấm, thay vào đó là hướng dẫn cụ thể, rõ ràng cho học sinh và phụ huynh về những thiết bị này”. Học sinh cần được thực hành những bài tập mang tính sáng tạo nhưng không phải tất cả đều có máy tính hay thậm chí là kết nối Internet ở nhà. Vì vậy điện thoại di động là cách duy nhất để các em có thể hoàn thành các bài tập gắn với công nghệ. Theo Elizabeth Kline, điện thoại di động là thiết bị dạy học quan trọng vì không chỉ học sinh được tiếp cận với công nghệ mà giáo viên còn có thể thông qua đó tích hợp các ứng dụng đặc biệt để học sinh hiểu các khái niệm hoặc lập các bảng khảo sát, điều tra.

BẢO TRÂN (THEO EDUCATION WEEK)

                                                       Giảng viên: Vũ Thị Thúy, Khoa Cơ Sở

                                                                                                   Sưu tầm