MỤC TIÊU ĐÀO TẠO NGÀNH GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO NGÀNH GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ

 

ThS. Đào Văn Trưởng

 

Mục tiêu chung: Đào tạo cử nhân ngành Giáo dục chính trị thuộc khối

ngành sư phạm có kiến thức vững vàng về khoa học lý luận chính trị và khoa

học giáo dục, có kĩ năng sư phạm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, giảng dạy

và nghiên cứu các môn lý luận chính trị ở các trường đại học, cao đẳng, trường

nghề, trường chính trị tỉnh, trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, thành phố, môn

giáo dục công dân ở phổ thông; làm việc trong các cơ quan Đảng, nhà nước, các

tổ chức chính trị xã hội.

Mục tiêu cụ thể

* Về phẩm chất đạo đức: Có lý tưởng Cộng sản chủ nghĩa và bản lĩnh

chính trị, tin tưởng và tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng, kiên trì

mục tiêu độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội, có năng lực bảo vệ có hiệu quả

Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng.

Có đạo đức, tác phong của người cán bộ cách mạng, có ý thức tổ chức kỷ luật,

có tinh thần trách nhiệm cao, say mê nghề nghiệp.

* Về kiến thức: Có kiến thức cơ bản, toàn diện và hệ thống về lý luận của

chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nhận thức đúng đắn chủ trương,

đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nắm vững kiến thức

cơ bản của khoa học giáo dục.

Có trình độ, năng lực nhất định về tham mưu - lãnh đạo - quản lý, năng

lực tổ chức thực tiễn, có kiến thức chuyên sâu ở mức độ nhất định để có thể tiếp

tục học tập ở trình độ đào tạo cao hơn. Có khả năng nghiên cứu đề tài thuộc lĩnh

vực khoa học chính trị.

* Về kĩ năng: Có năng lực vận dụng sáng tạo Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư

tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách và pháp luật

của Nhà nước vào lĩnh vực công tác được giao.

 

Có kĩ năng sư phạm, vận dụng tốt phương pháp dạy học chung và phương

pháp dạy học Giáo dục công dân và các môn Lý luận chính trị; có khả năng tiếp

cận và xử lý các tình huống chính trị; tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ

nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu về chất lượng ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục

và các công tác khác trong hệ thống chính trị.