HỘI NGHỊ SINH VIÊN KHOA LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2016 – 2017

 

 

Th.S Đào Văn Trưởng

 

 Trong không khí cả nước và ngành Giáo dục đang có nhiều họat động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 nhằm tri ân và tôn vinh những người đã, đang và sẽ cống hiến cho sự nghiệp trồng người cao cả, khoa Lý luận Chính trị, trường đại học Tây Bắc đã long trọng tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học vào ngày 19/11/2016 tại hội trường B5. Tham dự hội nghị có TS. Lê Thị Hương, Trưởng khoa Lý luận Chính trị; TS. Phạm Thu Hà, Phó Trưởng khoa, cùng các thầy cô giáo là cán bộ, công chức, viên chức, cùng với sự có mặt của hơn 500 các bạn sinh viên đến từ khoa Lý luận Chính trị.  

 

 

Sau phần khai mạc, hội nghị đã được lắng nghe báo cáo tổng kết công tác sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2015-2016 do T.s Phạm Thu Hà, Phó Trưởng khoa Lý luận Chính trị trình bày.

Năm học vừa qua, công tác NCKH của sinh viên luôn được BCN khoa và tập thể cán bộ giảng viên quan tâm, chú trọng phá triển cả về số lượng và chất lượng. Việc quản lý ngày càng đi vào nề nếp, luôn có sự thống nhất cao trong công tác triển khai, chỉ đạo các bước tiến hành tổ chức họat động NCKH của sinh viên, đánh giá chất lượng các đề tài NCKH được thực hiện một cách khoa học và đúng quy định, phát huy được tinh thần trách nhiệm và niềm đam mê trong công tác NCKH của giảng viên và sinh viên.

 

Kết quả trong năm học 2015-2016, Khoa có 4 đề tài NCKH cấp trường của sinh viên đạt giải suất sắc với nhiều lĩnh vực phong phú, nội dung đa dạng dưới sự hướng dẫn của các giảng viên có kinh nghiệm NCKH, công tác đánh giá, nghiệm thu được tổ chức nghiêm túc, khách quan. Bốn đề tài đạt giải gồm: đề tài Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý của cán bộ nữ dân tộc thiểu số ở huyện Mường La- Sơn La của nhóm tác giả Mùi Thị Hoàng Yến do Th.S Đỗ Huyền Trang hướng dẫn; đề tài Nâng cao ý thức pháp luật cho sinh viên Lý luận Chính trị trường đại học Tây Bắc của nhóm tác giả Lừ Thị Sơn do Th.S Đèo Thị Thủy hướng dẫn; đề tài Thực trạng nghiện game Online trong sinh viên trường đại học Tây Bắc của nhóm tác giả Tòng Văn Phương do Th.S Nguyễn Thị Hương hướng dẫn; đề tài Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc H Mông ở huyện Mộc Châu - Sơn La của nhóm tác giả Lò Thị Ngoan do Th.S Đinh Thế Thanh Tú hướng dẫn

Như vậy, sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2016 - 2017 khoa Lý luận Chính trị năm học 2016-2017 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Những thành tích đạt được trong họat động NCKH, là động lực quan trọng để thầy và trò tiếp tục nỗ lực cố gắng gặt hái được nhiều thành quả hơn nữa trong thời gian tới.