Hội Thảo “Ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam”

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học các môn khoa học Mác - Lênin nói chung và môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐLCM của ĐCSVN) nói riêng,

ngày 21 tháng 12 vừa qua, Bộ môn Tư tưởng Hồ Chí Minh và Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức hội thảo chuyên môn với chủ đề “Ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam”. Hội thảo tập trung vào nội dung đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực, cụ thể là sử dụng CNTT để thao tác hoá những khái niệm trừu tượng thành sơ đồ, hình ảnh giúp người học dễ tiếp cận và nắm bắt dễ dàng hơn những nội dung kiến thức bài học. Thông qua hội thảo, các giảng viên trong bộ môn đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng soạn giáo án điện tử.

Tham dự hội thảo có Th.S Hoàng Văn Viện, phó bí thư chi bộ, Trưởng khoa Lý luận chính trị, Th.S Hoàng Phúc, bí thư chi bộ, Phó trưởng khoa Lý luận chính trị, Th.S Lê Thị Hương, Trưởng bộ môn Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin cùng toàn thể các đồng chí giảng viên trong 2 bộ môn.

Tại hội thảo, Th.S Nguyễn Thị Thuỳ Linh, Th.S Nguyễn Hải Minh, Th.S Nguyễn Thị Hương đã có bài tham luận chia sẻ kinh nghiệm soạn bài giảng trên phần mềm power point. Các bài tham luận đã chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về việc sử dụng các bảng trình chiếu phụ để lý giải cho những kiến thức trọng tâm của bài học, cách mô hình hoá những đơn vị kiến thức trừu tượng, cách lồng nghép hình ảnh, âm thanh …vào bài giảng giúp những nội dung kiến thức vốn được coi là trừu tượng, khó hiểu trở nên cụ thể hoá, sinh động và hấp dẫn hơn.

Hội thảo cũng được nghe ý kiến góp ý của Th.S Hoàng Văn Viện, trên cơ sở những nhận xét, góp ý, Th.S Hoàng Văn Viện cũng nêu một số hướng gợi ý về các chủ đề để Bộ môn tiếp tục có những buổi hội thảo hiệu quả và ý nghĩa.

Phát biểu tổng kết hội thảo, Th.S Phạm Thu Hà cám ơn sự tham gia và các bài tham luận chia sẻ kinh nghiệm cũng như những ý kiến trao đổi thảo luận của tất cả các thành viên tham dự hội thảo.