CHUẨN ĐẦU RA NGÀNH GIÁO DỤC THỂ CHẤT, KHOA CƠ SỞ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC

CHUẨN ĐẦU RA NGÀNH GIÁO DỤC THỂ CHẤT, KHOA CƠ SỞ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC

 

 

1. Chuẩn kiến thức

  • Chương trình hướng tới trang bị những kiến thức cơ bản, nền tảng chung về lý luận, phương pháp luận, nhân sinh quan, thế giới quan.
  • Có hiểu biết cơ bản về nguyên lý chủ nghĩa Mác-Lênin, Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; Tư tưởng Hồ Chí Minh; có các kiến thức cần thiết trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, khoa học quản lý hành chính, quản lý giáo dục, quốc phòng an ninh;
  • Có kiến thức khoa học cơ bản, nền tảng: Toán học thống kê, Sinh lý, Giải phẫu... đáp ứng được tiếp thu các kiến thức giáo dục chuyên nghiệp;
  • Có kiến thức đầy đủ và chuyên sâu về lý thuyết, thực hành các môn thể thao trong lĩnh vực GDTC; 
  • Nắm vững kiến thức nghiệp vụ sư phạm, bao gồm: Tâm lý học, Giáo dục học, Lý luận và phương pháp dạy học các môn thể thao để thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy và giáo dục học sinh;
  • Nắm được kiến thức chuyên sâu của chuyên ngành được đào tạo, đây là kiến thức cốt lõi để vận dụng vào thực tiễn cụ thể như sinh viên chuyên ngành Giáo dục thể chất phải nắm được công tác tổ chức thi đấu, phương pháp trọng tài, phương pháp giảng dạy, các kiến thức cơ bản về huấn luyện các môn thể thao, phương pháp truyền tải dẫn dắt kiến thức chuyên môn, trình bày ý kiến liên quan đến chuyên môn. Có khả năng tham gia thi đấu, huấn luyện, tổ chức trọng tài các giải thể thao ở cơ sở;
  • Biết thiết kế, tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa như: câu lạc bộ Thể dục thể thao, Hội khỏe Phù Đổng các cấp … Biết xây dựng kế hoạch và soạn thảo được hệ thống bài tập huấn luyện tham gia thi đấu các giải Thể dục thể thao;
  • Có kiến thức về nghiên cứu khoa học, nhất là phương pháp nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực GDTC và huấn luyện thể thao;
  • Nắm vững chương trình GDTC trong trường phổ thông, đặc biệt nắm vững nội dung, chương trình GDTC trong trường Trung học phổ thông.

2. Chuẩn kỹ năng

  • Có các kỹ năng sư phạm dạy học nội dung GDTC, có khả năng lập kế hoạch dạy học và tổ chức hoạt động dạy học nội dung GDTC ở trường phổ thông; kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin truyền thông, các phần mềm dạy học, sử dụng được các phương tiện kĩ thuật thực hành phục vụ công tác nghiên cứu và giảng dạy nội dung GDTC;
  • Có kỹ năng về ngoại ngữ để diễn đạt, xử lý một số tình huống chuyên môn thông thường liên quan đến công việc chuyên môn;
  • Có kỹ năng vận dụng linh hoạt những kiến thức được đào tạo vào thực tiễn nghề nghiệp; năng lực tham gia phát triển chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng đổi mới công tác giáo dục và tìm tòi các tri thức địa phương vào nội dung, chương trình giáo dục;
  • Có kỹ năng giao tiếp: biết duy trì sự hứng thú, sự tập trung chú ý của đối tượng giao tiếp. Làm chủ và điều chỉnh các diễn biến tâm lý của mình cho phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp.
  • Có kỹ năng nghiên cứu khoa học, cải tiến, sáng kiến kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên ngành được đào tạo, biết phân tích và giải quyết các vấn đề trong ngành TDTT, biết đúc kết kinh nghiệm để hình thành kĩ năng tư duy sáng tạo;
  • Kỹ năng lập luận, phát hiện và giải quyết vấn đề trong thực tiễn công việc.
    Kỹ năng cập nhật kiến thức, phân tích, so sánh, tổng hợp đánh giá thông tin, nghiên cứu phát triển và bổ sung kiến thức;
  • Kỹ năng lập luận, tư duy, tự chủ, sáng tạo và kỹ năng giao tiếp... khả năng sử dụng tốt các phương pháp dạy học các môn thể thao cho học sinh các cấp; rèn luyện cho sinh viên khả năng thực hành chính xác kỹ thuật động tác các môn thể thao trong công tác giảng dạy.
  • Có kỹ năng huấn luyện, chỉ đạo, tổ chức điều hành các giải đấu thể thao ở trường học và các giải thể thao do sở, ngành tổ chức.
  • Có các khả năng hoạt động tập thể Đoàn, Hội, tổ chức các hoạt động phong trào trong trường học.

3. Phẩm chất đạo đức

  • Có phẩm chất đạo đức của người giáo viên nhà trường xã hội chủ nghĩa Việt Nam: thấm nhuần thế giới quan MácLênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, yêu học sinh, yêu nghề, có ý thức trách nhiệm cao, có đạo đức tốt, có tác phong mẫu mực của người giáo viên.
  • Phẩm chất cơ bản của người giáo viên: có ý thức, niềm tin, say mê nghề nghiệp, tận tuỵ với công việc, luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Cải tiến nội dung phương pháp dạy học và giáo dục, luôn học hỏi tự rèn luyện để hoàn thiện mình.
  • Có tinh thần trách nhiệm, tôn trọng sự công bằng, thẳng thắng, giản dị khiêm tốn. Có định hướng thái độ, hành vi ứng xử trước các vấn đề về thế giới tự nhiên, thực tiễn xã hội nghề nghiệp: Có tình yêu, hứng thú đối với nghề nghiệp, nội dung giảng dạy. Đổi mới sáng tạo trong dạy học, say mê cần cù, nghiêm túc, sáng tạo trong lao động sư phạm.
  • Tôn trọng người học, đáp ứng các tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp, có tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và xây dựng môi trường làm việc thân thiện, tích cực, có ý thức tự tôn nghề nghiệp, tác phong sư phạm;
  • Coi trọng vị trí, vai trò của GDTC trong hệ thống giáo dục phổ thông; thường xuyên cập nhật kiến thức chuyên môn và đổi mới phương pháp dạy học nội dung GDTC;

4. Năng lực tự chủ, tự chịu trách nhiệm

  • Trang bị năng lực dẫn dắt về chuyên môn, nghiệp vụ đã được đào tạo; có sáng kiến trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao; có khả năng tự định hướng, thích nghi với các môi trường làm việc khác nhau; tự học tập, tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có khả năng đưa ra được kết luận về các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ thông thường và một số vấn đề phức tạp về mặt kỹ thuật.
  • Có năng lực sư phạm: năng lực chế biến tài liệu học tập, năng lực dạy học, ngôn ngữ, giao tiếp sư phạm, tổ chức các hoạt động sư phạm.
  • Có năng lực tự định hướng, thích nghi với môi trường làm việc; năng lực học tập, tích luỹ kiến thức, kinh ngiệm để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; năng lực lập kế hoạch, điều phối, phát huy trí tuệ tập thể; năng lực đánh giá và cải tiến các hoạt động chuyên môn.
  • Năng lực thực hành thể thao: Giáo viên TDTT trong trường phổ thông phải có khả năng thị phạm tốt kỹ thuật các môn thể thao trong quá trình giảng dạy đồng thời phát hiện và sửa sai kỹ thuật động tác của người học khi tổ chức tập luyện;
  • Năng lực phòng chống chấn thương trong tập luyện: Trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về phòng tránh chấn thương cho người học và có khả năng sơ cứu chấn thương tạm thời tại chỗ khi xảy ra chấn thương. Thường xuyên kiểm tra sân bãi,dụng cụ và phương tiện giảng dạy để phòng ngừa chấn thương xãy ra trong tổ chức tập luyện;

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN CĂN CỨ VÀO KẾT QUẢ KÌ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC NĂM 2022 CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

 

ThS. Nguyễn Hải Minh

Trường Đại học Tây Bắc nhận hồ sơ xét tuyển căn cứ vào kết quả kì thi

đánh giá năng lực năm 2022 của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội với điều kiện

điểm xét tuyển phải đạt từ 80 điểm trở lên đối với các nhóm ngành: Nông lâm,

kinh tế, công nghệ thong tin, sinh học ứng dụng, du lịch.

Thời gian nhận hồ sơ: từ 1/4/2022

Hồ sơ xét tuyển bao gồm: Phiếu đăng kí xét tuyển, , Giấy công nhận kết

quả kì thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội (bản sao có

chứng thực của cơ quan có thẩm quyền), chứng minh thư nhân dân (bản sao có

chứng thực của cơ quan có thẩm quyền), 02 ảnh 3x4.

PHƯƠNG THỨC XÉT TUYỂN VỚI HAI NHÓM NGÀNH CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC

 

 

ThS. Nguyễn Thị Thu Châu

 

Thứ nhất, đối với nhóm ngành nông lâm, kinh tế, công nghệ thông tin, tin

học ứng dụng, du lịch: Tổng điểm 3 môn học trong tổ hợp xét tuyển phải đạt 18

điểm trở lên (trong đó, điểm môn học là điểm trung bình chung của môn học

trong 5 kỳ học: học kì 1, học kì 2 lớp 10, học kì 1, học kì 2 lớp 11, học kì 1 lớp

12).

Thứ hai, đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên: tổng điểm 3 môn học

trong tổ hợp xét tuyển phải đạt 24 điểm trở lên (Trong đó, điểm môn học là

điểm trung bình chung của môn học đó trong năm lớp 12) và học lực lớp 12 xếp

loại giỏi, hoặc điểm trung bình tốt nghiệpt ừ 8,0 trở lên.

TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2022: BIẾT ĐIỂM CHUẨN, THÍ SINH PHẢI LÀM GÌ ĐỂ TRÚNG TUYỂN?

 

 

ThS. Khổng Minh Ngọc Mai

 

Sau khi biết điểm chuẩn các phương thức  tuyển sinh  riêng, thí sinh cần

thực hiện những bước tiếp theo trong quy trình xét tuyển để chính thức trúng

tuyển đại học (ĐH) năm nay.

Ba bước cần làm để chính thức trúng tuyển

Thứ nhất, thí sinh tra cứu kết quả đủ điều kiện trúng tuyển vào từng ngành

và chương trình, làm theo hướng dẫn của trường cho tới khi xác nhận nhập học.

Danh sách đủ điều kiện trúng tuyển sẽ được nhà trường cập nhật lên cổng thông

tin của Bộ GD-ĐT. Thí sinh có thể theo dõi thông báo hướng dẫn của trường

qua các kênh khác nhau.

Thứ hai, thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT và chỉ chính thức trúng

tuyển khi được công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022, đồng thời đạt ngưỡng

đảm bảo chất lượng đầu vào đối với các trường có quy định riêng.

Thứ ba, thí sinh cần thực hiện việc đăng ký và sắp xếp lại nguyện vọng

xét tuyển theo quy chế tuyển sinh trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung hoặc

trên  Cổng dịch vụ công quốc gia . Thời gian thực hiện đăng ký xét tuyển nguyện

vọng từ ngày 22.7 đến 17 giờ ngày 20.8. Nếu thí sinh nằm trong danh sách đủ

điều kiện trúng tuyển và muốn nhập học ở phương thức nào thì đăng ký là

“Nguyện vọng 1” trên hệ thống.

Cần lưu ý, nếu muốn chính thức trúng tuyển vào ngành đã dự kiến trúng

tuyển thì thí sinh phải đăng ký đúng ngành học và phương thức đã đủ điều kiện

trúng tuyển. Nếu muốn thay đổi ngành học thì phải đăng ký xét tuyển nguyện

vọng ở những phương thức còn thời hạn xét tuyển.

HỒ SƠ XÉT TUYỂN SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ NĂM HỌC 2021-2022

HỒ SƠ XÉT TUYỂN SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ NĂM HỌC

2021-2022

 

Th.s. Đào Văn Trưởng

Hồ sơ xét tuyển sinh viên ngành Giáo dục Chính trị năm học 2021-2022 tại

Trường Đại học Tây Bắc được thực hiện theo các phương thức xét tuyển sau:

1. Hồ sơ xét tuyển theo học bạ:

- Bản photocopy học bạ (có chứng thực)

- Phiếu đăng ký xét tuyển

- 02 ảnh kích thước 3x4

2. Hồ sơ xét tuyển theo điểm thi THPT quốc gia:

- Giấy chứng nhận kết quả thi THPT (bản chính)

- Phiếu đăng ký xét tuyển

- 02 ảnh kích thước 3x4

3. Hồ sơ xét tuyển theo điểm thi đánh gia năng lực của ĐHQG Hà Nội:

- Giấy chứng nhận kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà

Nội

- Phiếu đăng ký xét tuyển

- 02 ảnh kích thước 3x4